ฝ่ายบริหารกรมธรรม์

ให้บริการเรื่องการเปลี่ยนแปลงแก้ไขกรมธรรม์ และการขอใช้สิทธิตามกรมธรรม์ ดังนี้

การขอเปลี่ยนแปลงชื่อ-นามสกุล ผู้เอาประกันภัย

เอกสาร
  • คำร้องขอเปลี่ยนแปลงแก้ไขกรมธรรม์ (คลิกเพื่อดาวน์โหลด)
  • สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกันภัย
  • สำเนาใบเปลี่ยนแปลงชื่อ-สกุล
  • พร้อมให้บริการที่แอปพลิเคชัน 
  • Samsung Life Touch

การขอเปลี่ยนแปลงสถานที่ติดต่อ

เอกสาร
  • คำร้องขอเปลี่ยนแปลงแก้ไขกรมธรรม์ (คลิกเพื่อดาวน์โหลด)
  • สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกันภัย และผู้ชำระเบี้ยประกันภัย (กรณีกรมธรรม์ผู้เยาว์)
  • พร้อมให้บริการที่แอปพลิเคชัน 
  • Samsung Life Touch

การขอเปลี่ยนแปลงผู้รับประโยชน์ตามกรมธรรม์

เอกสาร
  • คำร้องขอเปลี่ยนแปลงแก้ไขกรมธรรม์ (คลิกเพื่อดาวน์โหลด)
  • สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกันภัย
  • สำเนาทะเบียนบ้านผู้เอาประกันภัย
  • สำเนาบัตรประชาชนผู้รับประโยชน์
  • สำเนาทะเบียนบ้านผู้รับประโยชน์

การขอต่ออายุกรมธรรม์/
ขอกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์

เอกสาร

การขอเปลี่ยนแปลงงวดการชำระเบี้ยประกันภัย

เอกสาร

การเปลี่ยนแปลงวิธีการชำระเบี้ยประกันภัย

เอกสาร
  • พร้อมให้บริการที่แอปพลิเคชัน 
  • Samsung Life Touch

การขอเพิ่ม/ลด/ยกเลิกสัญญาเพิ่มเติม

เอกสารการลด/ยกเลิก สัญญาเพิ่มเติม
เอกสารการเพิ่ม สัญญาเพิ่มเติม

การขอเพิ่ม/ลด จำนวนเงินเอาประกัน

เอกสารการขอเพิ่มจำนวนเงินเอาประกัน
เอกสารการขอลดจำนวนเงินเอาประกัน

การขอออกกรมธรรม์ฉบับทดแทน

เอกสารการขอออกกรมธรรม์เป็นกระดาษ
  • คำร้องขอเปลี่ยนแปลงแก้ไขกรมธรรม์ (คลิกเพื่อดาวน์โหลด) 
  • ใบแจ้งความกรมธรรม์สูญหาย
  • หลักฐานการชำระค่าธรรมเนียม 300 บาท
เอกสารการขอออกกรมธรรม์เป็นอิเล็กทรอนิกส์ (e-Policy)
  • คำร้องขอเปลี่ยนแปลงแก้ไขกรมธรรม์ (คลิกเพื่อดาวน์โหลด) 

    ** สงวนสิทธิ์เฉพาะกรมธรรม์ที่ขอออกเป็น e-Policy ตั้งแต่ต้นเท่านั้น

  • พร้อมให้บริการที่แอปพลิเคชัน 
  • Samsung Life Touch

การขอโอนสิทธิตามกรมธรรม์

เอกสาร
  • สัญญาโอนสิทธิตามกรรม์ (คลิกเพื่อดาวน์โหลด)
  • สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกันภัย
  • สำเนาทะเบียนบ้านผู้เอาประกันภัย
  • สำเนาบัตรประชาชนของผู้รับโอนสิทธิ
  • สำเนาทะเบียนบ้านของผู้รับโอนสิทธิ
  • เล่มกรมธรรม์

การเปลี่ยนวิธีการรับเงินผลประโยชน์ตามกรมธรรม์

เอกสาร
  • พร้อมให้บริการที่แอปพลิเคชัน 
  • Samsung Life Touch

การขอออกเช็คใหม่หรือโอนเข้าบัญชี เนื่องจากเช็คหมดอายุ/สูญหาย

เอกสาร
  • คำร้องขอเปลี่ยนแปลงแก้ไขกรมธรรม์ (คลิกเพื่อดาวน์โหลด) หรือ คำร้องขอออกเช็คใหม่
  • สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกันภัย
  • สำเนาบัญชีธนาคารออมทรัพย์
  • ใบแจ้งความเช็คสูญหาย (กรณีเช็คสูญหาย)
  • เช็คฉบับเดิมที่หมดอายุ (กรณีเช็คหมดอายุ)

การขอต่ออายุกรมธรรม์/ขอ
กลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์

เอกสาร

การขอกู้เงินตามกรมธรรม์

เอกสาร
  • สัญญาเงินกู้ตามกรมธรรม์ 2 ฉบับ (คลิกเพื่อดาวน์โหลด)
  • สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกันภัย และผู้ชำระเบี้ยประกันภัย (กรณีเป็นกรมธรรม์ผู้เยาว์)
  • สำเนาบัญชีธนาคารออมทรัพย์

    ** ระยะเวลาดำเนินการ – โอนเงินเข้าบัญชีภายใน 1 วันทำการ หลังได้รับเอกสารครบถ้วน

  • พร้อมให้บริการที่แอปพลิเคชัน 
  • Samsung Life Touch

การขอแปลงเป็นการประกันภัย แบบขยายเวลา/กรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ

เอกสาร
  • คำร้องขอเปลี่ยนแปลงแก้ไขกรมธรรม์ (คลิกเพื่อดาวน์โหลด)
  • สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกันภัย และผู้ชำระเบี้ยประกันภัย (กรณีกรมธรรม์ผู้เยาว์)

การขอเวนคืนกรมธรรม์

เอกสาร
  • หนังสือบอกกล่าวเวนคืนกรมธรรม์ (คลิกเพื่อดาวน์โหลด)
  • สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกันภัย และผู้ชำระเบี้ยประกันภัย (กรณีกรมธรรม์ผู้เยาว์)
  • สำเนาบัญชีธนาคารออมทรัพย์
  • เล่มกรมธรรม์

    ** ระยะเวลาดำเนินการ – โอนเงินเข้าบัญชีภายใน 15 วันทำการ หลังได้รับเอกสารครบถ้วน

การขอยกเลิกกรมธรรม์ (Free look)

เอกสาร
  • คำร้องขอแก้ไขเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์ (คลิกเพื่อดาวน์โหลด)
  • สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกันภัย และผู้ชำระเบี้ยประกันภัย (กรณีกรมธรรม์ผู้เยาว์)
  • สำเนาบัญชีธนาคารออมทรัพย์
  • เล่มกรมธรรม์

    ** ระยะเวลาดำเนินการ – โอนเงินเข้าบัญชีภายใน 15 วันทำการ หลังได้รับเอกสารครบถ้วน

การขอใช้สิทธิทางภาษี

เอกสาร
  • พร้อมให้บริการที่แอปพลิเคชัน 
  • Samsung Life Touch